• Hướng dẫn vào nghề môi giới bất động sản

Phương pháp đánh giá khách hàng bất động sản

Bất động sản ngày nay đã & đang trở thành lĩnh vực kinh tế mũi nhọn đất nước. Hầu hết các tập đoàn lớn tại Việt Nam đều tham gia vào lĩnh vực này. Trong đó, một vài tên tuổi nổi bật nhất như VinGroup, Sunshine Group, Tiến Phát, Khang Điền, Hưng Thịnh, An Gia, Tiến Phước, … đó đều là những tập đoàn lớn đang dẫn đầu về thị trường kinh doanh đầu tư bất động sản Việt Nam.

Với những bước phát triển mạnh về thị trường bất động sản như hiện nay đã góp phần kiến tạo nên nhiều công trình vĩ đại, góp phần tạo nên diện mạo mới, thúc đẩy sự phát triển đất nước. Bên cạnh đó, bất động sản cũng là một trong những lĩnh vực có thể giúp ta “ một bước lên mây “ trở thành người nổi tiếng & có địa vị cao trong xã hội.

So với tất cả những ngành nghề khác, bất động sản là nghề duy nhất có thể giúp ta giàu lên nhanh chóng. Đây cũng là nghề có thể thay đổi cuộc sống của bạn chỉ trong tích tắc. Tuy nhiên, để có thể làm giàu từ nghề bất động sản đòi hỏi bạn phải có những kiến thức nhất định về nghề mình đang theo đuổi. Song song với đó là những kỹ năng cần và đủ để có thể tồn tại vững chắc trên thị trường đầu cơ bất động sản hiện nay.

Nếu chỉ nghe các sếp trong các công ty bất động sản trainning về nghề thì đôi khi các bạn sale mới sẽ cảm giác như “ mình sắp giàu rồi “ hay đại loại như “ ôi sao nghề này kiếm tiền nhiều thế “, vv … Nhưng thực tại lại không như các bạn nghỉ, để có được cuộc sống màu hồng như các sếp nói đòi hỏi bạn phải thực sự yêu nghề, phải kiên trì & quyết tâm với nghề có như thế mới có thể đạt được kết quả vàng như , mong muốn.

Có thể nói bất động sản là nghề “ dễ nhưng không dễ “ và “ khó nhưng không khó ”, cốt lõi vấn đề chủ yếu ở tư duy và hành động của sale mà thôi. Dễ ở đây chính là nghề này không đòi hỏi quá nhiều về bản thân sale và bất kỳ ai cũng có thể tham gia. Tuy nhiên khó ở chỗ khi vào nghề bạn sẽ gặp vấn đề về khai thác khách hàng hoặc sản phẩm mình đang bán lại làm khó chính bản thân mình.

Trong lĩnh vực bất động sản được phân chia ra rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau nào là đất nền, các sản phẩm về căn hộ, officetel, shophouse, kho bãi, nhà phố, biệt thự, condotel, mini hotel và rất nhiều dòng sản phẩm khác. Và đương nhiên mỗi dòng sản phẩm đều sẽ có những ưu & nhược điểm nhưng chỉ cần bạn nắm rõ về sản phẩm của mình thì tôi đảm bảo rằng nó sẽ hoàn toàn không thể gây khó khăn cho bạn.

Tuy nhiên, khi đã tham gia vào nghề kinh doanh bất động sản thì hơn 90% sale sẽ đều bày tỏ “ cái khó nhất của nghề bất động sản là tìm kiếm và khai thác khách hàng “. Đây có thể nói là bài toán “ cực kỳ khó “ cho sale mới & thậm chí các sale lâu năm cũng sẽ gặp khó khăn khi khai thác khách hàng nếu thay đổi dòng sản phẩm đang theo đuổi.

Nhưng thật ra “ bài toán khai thác khách hàng hiệu quả “ hoàn toàn có thể giải quyết dễ dàng nếu anh/chị sale có cái nhìn tổng quan về khách hàng tiềm năng cho dự án của bản thân. Chỉ cần ta có thể đánh giá được sản phẩm ta đang bán phù hợp với từng loại khách hàng nào. Từ đó nghiên cứu cách khai thác khách hàng hiệu quả. Tin rằng vấn đề khai thác đối tượng khách hàng sẽ không còn là khó khăn cho sale hiện nay.

Vậy làm thế nào có thể đánh giá loại khách hàng như thế nào mới phù hợp với các loại hình bất động sản như hiện nay ?

Để giải đáp vấn đề này, Michael Tùng xin phép gói gọn các dòng sản phẩm bất động sản hiện nay thành 4 loại điển hình : giá rẻ – trung cấp – cao cấp – hạng sang. Mỗi loại sẽ có những phân khúc khách hàng tiềm năng đặc trưng. Chỉ cần ta nắm được đối tượng khách hàng phù hợp cho loại sản phẩm đang bán và tập trung khai thác đối tượng khách hàng đó, tin rằng bạn sẽ bán được rất nhiều sản phẩm như mong đợi.

Loại 1 : Sản phẩm bất động sản giá rẻ

Về dòng bất động sản giá rẻ thường tập trung cho những sản phẩm có mức giá trung bình dưới 30 triệu/m2. Phân khúc sản phẩm loại này có thể là đất nền & căn hộ nhà ở xã hội & nhà ở thương mại giá rẻ.

Thường với mức giá chỉ từ 30 triệu/m2 các sản phẩm loại này nhận được rất nhiều sự quan tâm & lựa chọn mua – đầu tư từ những tầng lớp công nhân viên, các gia đình trẻ mới cưới và hầu như không giới hạn đối tượng khách hàng .

Đối với đối tượng khách hàng phân khúc này chỉ cần có trong tây tầm 100 – 300 triệu là đã hoàn toàn có thể sở hữu sản phẩm bất động sản giá rẻ. Và phân khúc đối tượng này cực kỳ đông cho sale khai thác.

Phương pháp khai thác đối tượng khách hàng quan tâm sản phẩm bất động sản giá rẻ hiệu quả tốt nhất chính là đi thị trường giới thiệu trực tiếp dự án đến với khách hàng. Cách tốt nhất sale có thể làm chính là phát tờ rơi hoặc thư ngõ giới thiệu về sản phẩm để tìm kiếm khách hàng cho bản thân. Ngoài ra, sale cũng có thể kết hợp chạy quãng cáo marketing để truyền thông dự án đến với khách hàng quan tâm.

Loại 2 : Sản phẩm bất động sản trung cấp

Về dòng bất động sản trung cấp thường tập trung cho những sản phẩm có mức giá trung bình từ 30 triệu/m2 – 50 triệu/m2. Các sản phẩm thuộc loại này thường là đất nền và phần đa tập trung vào các sản phẩm căn hộ nhà ở cao tầng.

Với mức giá 30 triệu/m2 – 50 triệu/m2 đòi hỏi khách hàng phân khúc này phải có tài chính ổn định & tương đối cao. Thường thì khách hàng quan tâm dòng sản phẩm trung cấp này sẽ là những cá nhân có thu nhập > 10 triệu/tháng và đã có gia đình, độ tuổi turng bình thấp nhất sẽ 28 tuổi.

Về đối tượng thuộc phân khúc này đòi hỏi phải có trong tay ít nhất 300 triệu – 1 tỷ thì mới có thể mua ở hoặc đầu tư vào các dòng sản phẩm có mức giá như thế.

Đối với khách hàng quan tâm bất động sản trung cấp anh/chị sale cũng có thể chọn phương pháp truyền thông thị trường, phát tờ rơi hay phát thư ngõ đều hoàn toàn có thể khai thác được khách hàng. Tuy nhiên nếu để khai thác khách hàng hiệu quả cho phân khúc trung cấp . Sale nên kết hợp chạy quãng cáo Facebook và đăng tin trên các trang rao vặt – mua bán bất động sản có như thế mới có thể tìm kiếm khách hiệu quả.

Loại 3 : Sản phẩm bất động sản cao cấp

Về dòng bất động sản cao cấp thường tập trung cho các sản phẩm có mức giá trung bình từ 55 triệu/m2 – 99 triệu/m2. Các sản phẩm thuộc loại này thường tập trung : căn hộ nhà ở cao cấp – shophouse – officetel – penhouse – nhà phố – biệt thự ,…

Với mức giá lên đến 55 triệu/m2 – 99 triệu/m2 ta có thể hình dung khách hàng phân khúc này đòi hỏi phải thành đạt và có tài chính cao. Thường thì khách hàng mua bất độn sản cao cấp thường là các nhà đầu tư bất động sản lâu năm, các CEO doanh nghiệp, giám đốc công ty,… và tuổi đời của khách hàng đâu đó phải trên 35 tuổi chỉ trừ một vài trường hợp “ sinh ra ở đích đến “ thì chúng ta không đề cập đến.

Đối với đối tượng quan tâm dòng bất động sản cao cấp thì phương pháp đi thị trường phát tờ rơi hoặc thư ngõ gần như vô nghĩa và không có hiệu quả cao ( khả năng thành công vẫn có nhưng tỷ lệ rất thấp ).

Vì đối tượng khách mua sản phẩm trên 55 triệu/m2 họ là người có chức có quyền, họ là những người thuộc tầng lớp thượng lưu vì thế để tiếp cận giới thiệu và bán sản phẩm cho họ đòi hỏi sale phải thể hiện tính chuyên nghiệp & đẳng cấp của bản thân. Và do đó, phương pháp đi thị trường phát thư ngõ và tờ rơi hầu như không được áp dụng nhiều cho đối tượng khách hàng này.

Cách tốt nhất để khai thác khách hàng cao cấp chính là áp dụng các phương pháp Digital Marketing, chạy quãng cáo Facebook – quãng cáo Google Adword. Có thể nói kênh quãng cáo marketing hiện đã & đang là phương pháp giúp sale khai thác khách hàng cực kỳ hiệu quả khi chạy dòng sản phẩm bất động sản cao cấp hiện nay.

Loại 4 : Sản phẩm bất động sản hạng sang

Về dòng bất động sản hạng sang thường có mức giá trên 100tr/m2 . Các dòng sản phẩm này thường tập trung ở quận trung tâm thành phố hoặc các sản phẩm biệt thự – nhà phố – shophouse- condotel ven các vùng biển du lịch trọng điểm,….

Với dòng sản phẩm bất động sản có mức giá trên 100 triệu/m2 nhưng khách hàng vẫn mua và đầu tư có thể nói đây là những vị khách thuộc tầng lớp thượng lưu và có “ đại vị cao “ trong xã hội. Với loại khách hàng này thường là các chủ doanh nghiệp, thương nhân hạng sang, những anh/chị giàu sẵn từ khi sinh ra hoặc những khách hàng nước ngoài muốn định cư tại Việt Nam,…

Với khách hàng loại này Michael Tùng chắc chắn với anh/chị em sale các phương pháp truyền thống như phát tờ rơi, thư ngõ, đi thị trường bắt khách sẽ không hiệu quả. Để có thể tiếp cận đối tượng khách hàng này cách tốt nhất là chạy kênh Digital Marketing Website sẽ hiệu quả nhất.

Trường hợp anh chị sale có mức tài chính giới hạn không đủ kinh phí để chạy quãng cáo Website, mọi người có thể chọn phương pháp chạy quãng cáo Facebook đây cũng là phương pháp khai thác khách hàng hạng sang hiệu quả.

Đối với anh chị sale lâu năm đã có nguồn khách hàng hạng sang sãn có thì có thể khai thác mối quan hệ từ khách hàng của mình. Đôi khi những khách hạng sang của anh chị sẽ có thể mua thêm cho anh chị những dự án khác. Đồng thời nếu họ nhận thấy anh-chị tư vấn và hỗ trợ tốt khách hàng đó có thể sẽ giới thiệu bạn bè của họ để mua sản phẩm cho anh chị. Đây là một cách cực kỳ hiệu quả ở các anh /hị best sale hiện nay.

Trên là một số đúc kết mà Michael Tùng nhận được trong quá trình gắn bó với nghề marketing – sale bất động sản trong thời gian qua. Đây có thể chỉ là những kiến thức cơ bản, nhưng mình muốn chia sẻ đến anh/chị em sale mới vào để mọi người có thể làm tốt hơn công việc của mình, phần nào đó có thể giúp ít nhiều cho nghề bất động sản mà anh chị đang theo đuổi.

Kính chúc anh chị em sale đạt được nhiều kết quả tốt trong nghề kinh doanh bất động sản hiện nay. Hiện tại mình cũng đang hoạt động trên lĩnh vực marketing – sale bất động sản. Nếu mọi người trong nghề muốn hợp tác kinh doanh có thể liên hệ với mình, rất vui được cùng hợp tác bán hàng với anh/chị sale.

Summary
Review Date
Reviewed Item
Bài chia sẻ rất có ý nghĩa
Author Rating
51star1star1star1star1star

>>michaeltung.vn<<

Chuyên trang tư vấn/ phân phối bất động sản - Nơi khách hàng đầu tư sinh lời hấp dẫn

Gọi điện Gọi điện SMS SMS Liên HệLiên Hệ
Face Book