Lượt Xem : 178

Tạo chút áp lực cạnh tranh nhằm thu hút khách hàng tốt hơn

Cách khai thách khách hàng bất động sản trong mùa Covid-19

Dịch bệnh Corona ( Covid-19 ) đang là một thảm họa toàn cầu, ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế thế giới. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia đang chịu thiệt hại kinh tế nghiêm trọng kể từ khi dịch bệnh này bùng phát. Trong đó, lĩnh vực bất động sản đang là một trong những ngành nghề chịu ảnh hưởng lớn của đại lịch Covid gây ra, khiến cho các dự án chậm trễ và khách hàng ngần ngại khi thực hiện các giao dịch liên quan.

Đợt dịch Covid-19 đã và đang khiến cho thị trường đầu tư kinh doanh bất động sản chậm phát triển một cách rõ nét. Các dự án tiến triển chậm và sale ngày càng khó khai thác khách hàng hơn. Hiện tại nhiều anh chị em sale đã phải bỏ nghề trong tiếc nuối và chuyển sang các lĩnh vực khác nhằm kiếm tiền trang trải cuộc sống hàng ngày.

Có thể nói thị trường bất động sản hiện tại đang là cuộc chơi cho những ai có kỹ năng khai thác khách hàng tốt mới có thể duy trì và theo đuổi nghề.

Tuy nhiên đâu đó vẫn có những anh chị rất yêu nghề họ sẵn sàng bám trụ với nghề môi giới dù cho thị trường có đang khó khăn. Thấu hiểu được nổi lòng của các bạn, Phòng Marketing Tổng công ty Bắc Miền Tây – Đất Xanh miền Tây đã quyết định chia sẻ một số kiến thức cơ bản trong vấn đề khai thác khách hàng bất động sản trong mùa Covid-19.

Đây sẽ là những kinh nghiệm hay mà chúng tôi muốn gửi gắm đến toàn thể anh chị em sale đã và đang hoạt động trong lĩnh vực môi giới & kinh doanh bất động sản. Mong rằng với những chia sẻ nhỏ sau đây sẽ giúp mọi người có thể khai thác được khách hàng tốt hơn trong mùa dịch “ cô Vi 19 “. Thông tin chi tiết mời các bạn cùng theo dõi những nội dung chính sau đây !

Cách khai thác khách hàng bất động sản trong mùa Covid-19

Hiện nay để khai thác và tìm kiếm khách hàng đầu tư bất động sản chúng ta có thể thực hiện theo 2 kênh chính là “ Offline” và “ Online”.

Trong mỗi phương pháp sẽ chia ra thành nhiều cách thực hiện khác nhau. Tùy theo điều kiện kinh tế và khả năng của mỗi người sẽ lựa chọn phương pháp khai thác khách hàng phù hợp cho bản thân. Dù là Offline hay Online đều hoàn toàn có thể mang đến những khách hàng tiềm năng cho chúng ta.

1/Khai thác khách hàng thông qua kênh Offline

Tìm khác hàng - Phát tờ rơi

Tìm khác hàng – Phát tờ rơi

a/Tờ Rơi & Thư Ngỏ

Đây có thể nói là phương pháp truyền thống và đang được các bạn sale sử dụng rất nhiều để phục vụ công việc tìm kiếm và khai thác khách hàng. Khi chọn biện pháp phát tờ rơi & thư ngõ để tìm khách thì chúng ta sẽ tiết kiệm được rất nhiều kinh phí marketing thay vào đó chỉ cần sự kiên trì và cố gắng các bạn hoàn toàn sẽ có thể tiếp cận được những vị khách tiềm năng.

Ưu điểm : tiết kiệm chi phí marketing, tiếp cận khách hàng trực tiếp khi phát tờ rơi, cải thiện kỹ năng giao tiếp và giúp chúng ta có thể tự tin hơn.

Nhược điểm : khi phát tờ rơi & thư ngỏ bắt buộc ta phải đi ra bên ngoài đường – trung tâm thương mại và những nơi tụ tập đông người để khai thác và phát tờ rơi cho khách hàng. Như thế sẽ mất rất nhiều công sức, đôi khi sẽ khiến cho mọi hoạt động ăn uống diễn ra bất thường. Tuy nhiên chỉ cần tiếp cận được khách hàng tiếp năng và chốt giao dịch thành công thì mọi cố gắng của các bạn hoàn toàn xứng đáng.

Lưu ý : phương pháp phát tờ rơi & thư ngõ hiệu quả cao cho các dự án phân khúc đất nền tiền giang và những phân khúc đất nền khác. Ngoài ra các dòng sản phẩm căn hộ giá rẻ cũng có thể sử dụng phương pháp này. Đối với những sản phẩm cao cấp có giá trị trên 4 tỷ/sản phẩm thì phát tờ rơi – thư ngỏ sẽ kém hiệu quả hơn, thay vào đó nên áp dụng các biện pháp marketing online sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

b/Treo Standee – Poster – Biển hiệu

Đây là một cách dạng “ Ngồi chờ sung rụng “ nhưng cũng có hiệu quả . Khi chúng ta treo standee & Poster xung trên các nẻo đường sẽ giúp khách hàng chú ý và biết đến thông tin dự án. Trường hợp khách hàng đang có nhu cầu quan tâm đầu tư họ sẻ chủ động liên hệ với chúng ta thông qua những thông tin liên hệ trên Poster-Standee.

Đối với Biển hiệu tốt nhất chúng ta nen xin phép các cấp – sở để treo tại những đoạn đường lớn đông người qua lại. Hoặc xin phép đặt tại những trung tâm thương mại để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Ưu điểm : chỉ cần tốn chi phí ban đầu và không phải tốn kém nhiều chi phí marketing sau này

Nhược điểm : để có thể treo biển hiện đòi hỏi cần phải xin phép trước khi thực hiện và trải qua nhiều thủ tục. Trong một vài trường hợp hi hữu có thể không được phép treo biển hiệu.

c/Salephone data

Sale Phone - Tìm kiếm khách BĐS

Sale Phone – Tìm kiếm khách BĐS

Sale-phone là phương pháp đang được triển khai nhiều trong các đội nhóm kinh doanh bất động sản hiện nay. Hiệu quả mà phương pháp này mang lại cũng khá tốt và tùy thuộc vào chất lượng data chúng ta khai thác.

Về phần data khi sale phone các bạn nên lựa chọn loại data sao cho phù hợp nhất với dự án hoặc nguồn data khách hàng tiềm năng có tài chính. Khi salephone đúng đối tượng khách hàng khả năng tạo cuộc hẹn tư vấn sẽ trở nên dễ dàng hơn và góp phần tạo ra giao dịch thành công.

Nguồn data có thể khai thác như :

+ Data từ dự án đang chạy ( chạy quảng cáo Facebook/Google để khai thác data và tiến hành salephone hoặc mua data từ đơn vị chuyên khai thác khách hàng)

+ Data mua từ các dự án khác ( thông thường mỗi dự án sẽ có 1 bộ data về các đối tượng khách hàng quan tâm mà các anh/chị sale đã từng chăm – sau khi dự án kết thúc họ sẽ lưu lại file data đó để phục vụ cho công việc sau này. Việc chúng ta cần làm là liên hệ và mua lại những data khách hàng tiềm năng đó để về salephone tư vấn cho dự án của mình )

+ Data do đi thị trường gặp gỡ tư vấn trực tiếp khách hàng : khi chúng ta đi thị trường phát tờ rơi và xin số điện thoại của khách hàng quan tâm . Sau khi xin được số của khách chúng ta sẽ tiến hành salephone và tư vấn lại cho khách bởi khi chỉ xin số của khách thôi thì chưa đủ chúng ta cần phải tương tác và tư vấn khách qua những cuộc gọi/cuộc hẹn trực tiếp có như thế mới có thể phát sinh giao dịch.

+ Data đi khảo sát thị trường : ví dụ ánh chạy đang chạy dự án Vietland Riverside tại khu vực Mỏ Cày Nam Bến Tre.

Các bạn có thể chia ra thành đội nhóm nhỏ ít để đi khảo sát xem xung quanh địa bàn khu vực đó có những cửa hàng – shop và những công ty – khách sạn nào và lưu lại những thông tin liên hệ của những đơn vị đó. Đồng thời vào các khu vực chợ xem xét những cửa hàng tiềm năng để xin số để từ đó về salephone tiếp cận khách để tương tác và giới thiệu dự án. Đây cũng là một biện pháp khá hiệu quả.

Ưu điểm : không tốn nhiều chi phí

Nhược điểm : cần sự cố gắng và tốn nhiều công sức nhưng đây lại là phương pháp dễ tiếp cận khách hàng và anh chị em môi giới chốt khách đại đa số cũng nhờ vào kênh salephone .

d/Khai thác mối quan hệ người thân/bạn bè

Đây là biện pháp dễ thực hiện nhất nhưng phải đáp ứng 1 điều kiện đó là : người thân và gia đình của bạn “ Có tiền “. Không phải ai cũng áp dụng được phương pháp này nhưng nếu xác định được người thân và gia đình mình đang có nhu cầu mua đầu tư bất động sản thì chỉ cần chúng ta tiếp xúc và tư vấn một ít là họ sẽ dễ dàng chốt giao dịch bởi sự tin tưởng do mối gắn kết từ quan hệ gia đình.

Ưu điểm : không tốn chi phí và công sức, dễ tương tác và tiếp cận khách hàng mục tiêu

Nhược điểm : không phải 100% sale nào cũng có thể thực hiện được

e/Hợp tác & liên kết cùng sale khác

Hợp tác liên kết Sale - hiệu quả cao khi kiếm khách

Hợp tác liên kết Sale – hiệu quả cao khi kiếm khách

Trong quá trình làm việc nếu các bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề khai thác và tư vấn khách hàng thì chúng ta có thể hợp tác cùng những bạn môi giới khác để cùng nhau bán sản phẩm. Khi hợp tác bán hàng đương nhiên phần lợi nhuận thu về sẽ phải chia ra tuy chi phí không phải trọn vẹn nhưng bạn sẽ tăng khả năng kiếm thu nhập cho bản thân. Đây là một điều cực kỳ tốt mà chúng ta cần phải để tâm.

Đôi khi có những bạn sale lại suy nghĩ khi hợp tác thì chỉ nhận hoa hồng thấp rồi từ chối hợp tác với các bạn môi giới khác để rồi bản thân không có khách hàng -> không có giao dịch -> dẫn đến không có nguồn thu nhập cho bạn thân. Đây là một suy nghĩ không tốt cần phải cải thiện, các bạn cần phải nhớ thật kỹ “ thà chi phí ít mà bán được nhiều còn hơn không bán được các bạn nhé “.

Vấn đề làm thế nào để có thể tìm kiếm được cộng sự hợp tác cùng kinh doanh bất động sản ? Câu trả lời thật ra có rất – rất & rất nhiều. Các bạn có thể tìm kiếm sale liên kết thông qua các Group – Nhóm trao đổi mua bán bất động sản trên Facebook. Bạn có sản phẩm – họ có khách thì đây sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời để cùng bán & cùng chia lợi nhuận.

Đồng thời các bạn có thể tự tạo ra cho mình các Group trên Facebook/Zalo/Viber để trao đổi – mua bán với những anh em môi giới. Bất kỳ ai có sản phẩm tốt cứ đăng tin lên Group ai có khách hàng quan tâm hãy tương tác và trao đổi với nhau. Về lâu dài bạn sẽ sở hữu được một công đồng sale liên kết lớn mạnh & phục vụ tốt cho công việc của mình sau này.

2/Khai thác khách hàng thông qua kênh Online

Khai thác thông tin data khách hàng tiềm năng

Khai thác thông tin data khách hàng tiềm năng

a/Đăng tin trên các trang bất động sản

Khi thị trường bất động sản đang trong giai đoạn mới phát triển thì có rất nhiều anh chị môi giới khai thác khách hàng cực kỳ tốt trên kênh đăng tin. Họ sẽ tìm những trang chuyên về thông tin thị trường bất động sản như : cafeland, nhadat.chotot,batdongsan.com.vn, muabannhadat, tin batdongsan,sosanhnha,… hoặc tìm những trang hay đăng tin bất động sản để tạo tài khoản và đăng thông tin dự án của mình lên.

Đối với phương pháp đăng tin trên các trang bất động sản hiện tại các bạn cần phải tạo tài khoản mất phí mới có thể đăng trên những trang chất lượng. Đồng thời để khả năng phát sinh khách hàng tốt hơn thì chúng ta cần phải mua những gói đăng tin VIP để tin đăng ưu tiên hiển thị hàng đầu mới mang về những kết quả tốt.

b/Gửi Email marketing đến data khách hàng tiềm năng

Sử dụng Email Marketing - Tìm kiếm khách hàng

Sử dụng Email Marketing – Tìm kiếm khách hàng

Đây thật ra là một cách Spam email hàng loạt đến danh sách mà chúng ta nghĩ đó sẽ là khách hàng tiềm năng có thể mua bất động sản. Để sử dụng phương pháp này đòi hỏi các bạn cần phải chuẩn bị một phần mềm chuyên về spam Email để gửi cho khách. Và điều đương nhiên chúng ta cần phải bỏ ra một chi phí nhất định mới có thể mua và sử dụng phần mềm này.

Phương pháp gửi Email marketing hiện tại đang dần kém hiệu quả hơn nhưng cũng có xác xuất khai thác được khách hàng tiềm năng. Và mỗi ngày chúng ta chỉ cần setup nội dung và gửi chỉ mất chưa đầy 30p nên nếu có thể các bạn nên sử dụng thêm phương pháp này để góp phần gia tăng số khách hàng tiềm năng để chăm sóc.

c/Chạy quảng cáo Facebook ( zalo, instagram,…)

Facebook đã và đang là một kênh mạng xã hội quá quen thuộc và gần gũi với tất cả người. Đây không chỉ là một kênh giải trí để chúng ta kết bạn và trao đổi với nhau mà nó còn là một kênh bán hàng cực kỳ tốt với lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Hiện tại để khai thác khách hàng đầu tư bất động sản trên kênh Facebook mọi người thường sử dụng chức năng chạy quảng cáo để tiếp cận và tư vấn khách. Biện pháp này cực kỳ hiệu quả và giúp chúng ta có thể tới gần hơn với những khách hàng đang có nhu cầu đầu tư sản phẩm bất động sản mà mình đang phân phối.

Lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook

+ Khi chạy quảng cáo Facebook sẽ có nhiều hình thức cho các bạn lựa chọn. Tập trung chủ yếu vào 3 loại : chạy tương tácchạy khách hàng tiềm năng qua tin nhắnchạy khách hàng tiềm năng qua đăng ký Form để khai thác thông tin khách. Tùy vào nhu cầu mỗi người hãy chọn phương pháp phù hợp khi chạy quảng cáo face.

+ Để chạy quảng cáo cho dự án của mình các bạn cần chú ý đến nội dụng content viết sao hấp dẫn khách hàng nhất nhưng phải đảm bảo câu từ chỉnh chu và giọng văn không đùa giỡn. Đối với các dự án bất động sản khi viết content nên tập trung chính vào yếu tố “ vị trí dự án – tiện ích dự án “. Đó là 2 yếu tố chính khách hàng quan tâm nhất khi tham khảo lựa chọn đầu tư vào bất động sản hiện nay.

+ Khi setup chiến dịch quảng cáo cần đặc biệt lưu ý đến vị trí quảng cáo hiển thị và đối tượng tiếp cận. Cần phải target đúng mục tiêu có như thế mới phát sinh được khách hàng tiềm năng khi chạy quảng cáo trên kênh Facebook marketing.

+ Các bạn nên tìm hiểu và mua thêm công cụ lấy thông tin khách hàng trên kênh Facebook để góp phần hỗ trợ tốt hơn cho công việc của mình. Hiện nay có rất nhiều công cụ đang được anh chị môi giới sử dụng. một trogn những công cụ đang được sử dụng nhiều đó là “ Fplus “ hoặc “Atpsoftware“ mọi người có thể tham khảo thêm.

d/Chạy quảng cáo Google Adwords

Googel Ads là một trong những kênh quảng cáo giúp chúng ta có thể khai thác được khách hàng cực kỳ tiềm năng. Đại đa số khách hàng khai thác được từ kênh này cực kỳ chất lượng và khả năng phát sinh giao dịch sau khi tư vấn rất cao.

Tuy nhiên để thực hiện chạy quảng cáo Googel Adwords đòi hỏi cần phải chuẩn bị các công cụ cần thiết như :

+ Website dự án : để có một website các bạn cần phải mua tên miền ( .vn, .com, .net,… ) và Hosting để lưu trữ dữ liệu web. Bên cạnh đó cần phải thiết kế giao diện với những nội dung về dự án để khi khách hàng truy cập vào website họ có thể nắm được thông tin và liên hệ chúng ta khi muốn đầu tư.

+ Thẻ Visa : khi chạy quảng cáo google đòi hỏi phải add vào tài khoản quảng cáo 1 TK thanh toán visa với số tiền nhất định, có như thế chiến dịch quảng cáo mới có thể thực hiện và tiếp cận khách hàng.

+ Bộ từ khóa dự án : ví dụ như các bạn đang chạy dự án đất nền Vietland Riverside chúng ta cần phải lên bộ từ khóa tìm kiếm liên quan đến dự án. Ví dụ như : vị trí vietland riverside, tiện ích dự án vietland riverside, bảng giá vietland riverside, giá bán vietland riverside, đất nền vietland riverside, đất nền bến tre,… Bộ từ khóa này sẽ là yếu tố chính giúp bài quảng cáo của bạn tiếp cận với khách hàng mục tiêu.

Lưu ý : chạy quảng cáo Google sẽ giúp chúng ta có thể khai thác được khách hàng tiềm năng nhưng đổi lại sẽ tốn kém rất nhiều chi phí marketing. Nhưng chỉ cần các bạn hoàn thành được 1 giao dịch thì những chi phí đã bỏ ra khi chạy quảng cáo cực kỳ xứng đáng. Nên mọi người hãy tự tin thực hiện vì đây là một trong những cách tốt nhất để khai thác khách hàng đầu tư bất động sản hiện nay.

e/Tạo Google Map tiếp cận người dùng

Giả sử các đang phân phối dự án Mỹ Tho Riverside tọa lạc ngay tại mặt tiền đường Hoàng Sa, TP Mỹ tho tỉnh Tiền Giang. Có thể chúng ta đang chạy dự án nên có thể biết chính xác vị trí và đường đi nhưng đối với những khách hàng ở khu vực khác họ sẽ không biết chính xác vị trí của dự án và hẳn nhiên họ sẽ phải lên google tìm kiếm để xem vị trí mỹ tho riverside là nằm ở đâu.

Công việc của chúng ta trong trường hợp này là tạo ngay một Map về dự án Mỹ Tho Riverside với những thông tin về vị trí và số điện thoại liên hệ khi khách hàng có nhu cầu liên hệ.

Nhược điểm của phương pháp này là khó thực hiện và không được xét duyệt hiển thị. Trong một vài trường hợp có những đơn vị đang bán phần mềm để tạo ra hàng loạt map về dự án như vầy. Vì thế nếu các bạn cần tìm hiểu đơn vị bán những công cụ này có thể liên hệ với Michael Tùng ( michaeltung.vn ) để được tư vấn chi tiết.

Hình ảnh minh họa :
Tạo Map Googel tìm Kiếm

Tạo Map Googel tìm Kiếm

f/SEO website TOP Google tìm kiếm

SEO marketing là một trong những phương pháp khai thác khách hàng cũng rất hiệu quả và mang đến nhiều giá trị cho chúng ta. Khi các bạn thành công SEO cho một dự án không chỉ khai thác được khách hàng tiềm năng mà còn góp phần nâng cao thương hiệu của bản thân đến khách hàng của bản thân.

Để thực hiện 1 chiến dịch SEO website đòi hỏi tốn rất nhiều thời gian và công sức. Đối với những site mới thời gian SEO website TOP Google Tìm kiếm có thể kéo dài từ 3-6 tháng. Đối với những dự án khó có thể thời gian TOP 10 google sẽ lâu hơn hoặc bạn sẽ không thể có thứ hạng tốt trên Google tìm kiếm. Do đó công việc này đòi hỏi phải mất rất nhiều thời gian – công sức và một phần chi phí mới có thể thành công được.

Tuy nhiên khi các bạn đã thành công SEO dự án lên TOP 10 Google thì chắc chắn rằng khách hàng sẽ “ tự tìm đến bạn” và thương hiệu của bạn chắc chắn sẽ được đông đảo khách hàng biết đến, góp phần tăng sự tin tưởng và uy tín trên thị trường kinh doanh bất động sản hiện nay.

Hình ảnh minh họa :
SEO website TOP Google

SEO website TOP Google

Trên là một số chia sẻ mà Phòng Marketing Bắc Miền Tây – Đất Xanh Miền Tây muốn gửi gắm đến toàn thể anh em môi giới. Hy vọng những thông tin trên sẽ phần nào đó có thể giúp ích được cho mọi người trong vấn đề khai thác khách hàng đầu tư bất động sản .

 

0 replies

Để Lại Bình Luận


Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.