Lượt Xem : 607

Khai thác khách hàng tiềm năng trên data cũ

Cách khai thác data khách hàng hiệu quả|【 Bất Động Sản 】

Data khách hàng tiềm năng được ví như một vũ khí “ sắc bén “ hỗ trợ cực kỳ tốt cho môi giới bất động sản hiện nay. Để bán được sản phẩm đòi hỏi sale phải có khách, và thông thường khách hàng tiềm năng sẽ được tập hợp lại thành 1 data tổng. Nhân viên sale sẽ sử dụng data này chào khách và giới thiệu những dòng sản phẩm đang bán. Có thể thấy data khách hàng là một trong những yếu tố hỗ trợ rất tốt cho Sale.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều bạn môi giới sử dụng nguồn data cực kỳ phung phí. Hầu như các anh/chị sale chỉ sử dụng data khách hàng 1 – 2 lần sau đó đi tìm kiếm hoặc mua một data khác để tìm khách. Có thể thấy việc làm này khiến ta không tận dụng được hết lợi ích của nguồn data khách hàng mà mình có.

Khai thác thông tin data khách hàng tiềm năng

Khai thác thông tin data khách hàng tiềm năng

Vậy vấn đề đặt ra là nên sử dụng nguồn data khách hàng sao cho hiệu quả ? Liệu nguồn data khách hàng cũ có giúp ích được cho việc bán hàng sau này không ? Chúng ta có thể tận dụng lại nguồn data cũ hay không ?

Để giải đáp vấn đề trên, sau đây Michael Tùng sẽ chia sẻ cho các anh/chị em môi giới cách tận dụng tối đa công năng của một data khách hàng tiềm năng. Mọi người có thể tham khảo thêm, thuận tiện cho việc kinh doanh bất động sản sau này.

Cách khai thác data khách hàng bất động sản hiệu quả

Giả sử : bạn đang là một chuyên viên môi giới bất động sản khu vực quận 9 Tp.HCM. Bạn đang sở hữu một data khách hàng chuyên mua bán & đầu tư các dự án như  Hausviva , Sky 9, Vinhomes Grand Park, Safira Khang điền,… với tầm 1000 số điện thoại & email của khách hàng.

Tuy nhiên, vì một lý do nào đó bạn chuyển sang kinh doanh bất động sản tại khu vực quận 2 Sài Gòn. Trong trường hợp này đại đa số anh/chị em môi giới đều suy nghĩ data 1000 khách hàng cũ có lẽ không còn có ích nữa và mọi người đã bỏ nguồn data đó mà tìm kiếm một nguồn data mới phù hợp cho khu vực làm việc của mình.

Việc bỏ nguồn data cũ & tìm nguồn data khách hàng tiềm năng mới để phục vụ bán hàng cho các dự án khác là việc làm đúng không hề sai.

Nhưng khi bạn bỏ qua nguồn data khách hàng cũ có thể bạn sẽ bỏ qua một lượng lớn khách hàng tiềm năng có thể khai thác lại. Bởi đó là nguồn data khách hàng có tài chính ổn định và chuyên đầu tư bất động sản. Nên chắc chắn rằng trong 1000 khách chắc hẳn sẽ có nhiều khách hàng “ trong tương lai “ vẫn có khả năng đầu tư tiếp cho dự án của bạn.

Phương pháp khai thác nguồn data khách hàng

Phương pháp khai thác nguồn data khách hàng

Tuy nhiên, data 1000 khách hàng cũ đã từng mua hoặc đầu tư dự án cho bạn thì trong một khoảng thời gian ngắn họ sẽ chưa thể nào đầu tư tiếp được. Trong trường hợp họ không thể đầu tư tiếp mà bạn cũng không có nhiều thời gian tư vấn họ & cũng không muốn mất đi nguồn data khách hàng tiềm năng này. Vậy làm thế nào mới là tốt nhất trong trường hợp này ?

Để giải bài toán này thật ra rất đơn giản, chỉ cần bạn lấy số điện thoại của khách hàng trong data cũ đi kết bạn Facebook & Zalo với họ. Tại phiên bản Facebook sẽ có chức năng “ theo dõi “ chỉ cần kích hoạt chức năng này thì bạn có thể theo dõi được những hoạt động của khách. Khi nào khách có nhu cầu mua & đầu tư bất động sản tin rằng bạn sẽ có thể biết nhờ vào thông báo tại kênh Facebook.

Ngoài ra, đối với data khách hàng cũ anh/chị môi giới không cần phải gọi tư vấn nhiều vì trong thời gian ngắn khách sẽ chưa đầu tư ngay được. Vì thế, cách tốt nhất anh chị có thể sử dụng phần mềm Email Marketing và Add những Email của khách hàng vào. Hễ khi nào có dự án mới các bạn cứ việc gửi 1 bản thông tin email cho khách tham khảo, nếu khách có nhu cầu đầu tư tiếp chắc chắn sẽ liên hệ với anh/chị.

Với phương pháp dùng số điện thoại khách để kết bạn trên Facebook ( Zalo, Viber,… ) và theo dõi nhu cầu mua & đầu tư bất động sản của khách thường xuyên . Bên cạnh đó, về phần email data khách cũ ta có thể dùng Email Marketing để gửi thông tin cho khách mỗi khi ta chạy một dự án mới với mức đầu tư sinh lời hấp dẫn. Tin rằng đây là biện pháp tốt nhất để tận dụng tối đa lợi ích của một data khách hàng tiềm năng.

Chú ý : Khi anh/chị đang có một data khách hàng tiềm năng đừng vội tiếp cận họ. Hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức vững vàng về dự án trước khi giới thiệu cho khách.

Đồng thời anh/chị môi giới cần trang bị cho bản thân những kỹ năng chuyên ngành khi làm một chuyên viên môi giới bất động sản. Nếu anh/chị chưa biết mình cần những kỹ năng gì có thể xem ngay bài viết sau : 【 Kỹ năng chốt sale hiệu quả dành cho môi giới bất động sản 】.

 

Summary
Review Date
Reviewed Item
Bài chia sẽ rất bổ ích
Author Rating
51star1star1star1star1star
0 replies

Để Lại Bình Luận


Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.